This is Islam

5/29/2553

จดหมายจากมุสลิมีนคนหนึ่ง...ถึงมุสลิมะฮฺที่มีรูปตัวเองอยู่ในอินเตอร์เน็ต



อัสลามุอะลัยกุมฯ พี่สาว-น้องสาวร่วมสายเชือกอิสลามของผม

                ผมเขียนจดหมายฉบับนี้ถึงพวกคุณ เพราะมองไม่เห็นช่องทางอื่นใดอีกแล้วที่จะเล่าเรื่องที่ผมพบเจอมาด้วยตัวเองให้พวกคุณฟัง   ผมถือว่ามันเป็นอะมานะฮฺเหนือตัวของผมเองที่จะต้องบอกกล่าวให้พี่น้องมุสลิมะฮฺของผม โดยเฉพาะคนที่เอารูปภาพของตนเอง หรือพี่น้องมุสลิมะฮฺของตนมาลงไว้ในอินเตอร์เน็ตได้รับรู้ และตระหนักถึงหายนะอันใหญ่หลวงของการกระทำนี้

            ต้องออกตัวก่อนว่าผมไม่ใช่มุสลิมที่ดีนัก ผมรู้ตัวดี แต่อินชาอัลลอฮฺ ผมกำลังจะเปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางที่ดีขึ้น(ซึ่งหนึ่งในจุดเปลี่ยนของผมก็คือเรื่องที่เกี่ยวกับพวกคุณ...พี่น้องมุสลิมะฮฺของผม)
ก่อนหน้านี้ผมเป็นหนึ่งในเยาวชนมุสลิมจำนวนมากที่เผาผลาญเวลาว่างหมดไป ณ หน้าจอคอมฯ  ผมเล่นเกมเป็นหลัก และเข้าโปรแกรมแชตต่าง ๆ เป็นรอง  พักหลัง ๆ ถึงเริ่มหมดเวลาไปกับการสร้างบล็อก ชมเสปซ โดยเฉพาะหลังจากที่โปรแกรมHi5เกิดบูมขึ้นมา ผมก็เป็นหนึ่งในคนที่สนุกสนานเหลือเกินกับการเที่ยวทักทายคนโน้นคนนี้ และอัพเดตรูปภาพของตัวเองเพื่อรอให้คนนี้คนโน้นเข้ามาทักทาย
                แน่นอนว่าในบรรดาโปรแกรมที่เราสามารถสร้างความสัมพันธ์กันผ่านอินเตอร์เน็ตได้เหล่านี้ มีพี่น้องมุสลิมะฮฺของผมหลายคนทั้งที่ผมรู้จักและไม่รู้จักตัวจริงของพวกเธอแวะเวียนกันมาสร้างมิตรภาพที่ดีต่อกันเสมอ  ผมลืมบอกไปว่าตอนนี้ผมเรียนอยู่ระดับมหา'ลัย แม้จะเรียนทางสามัญแต่ก่อนหน้านี้ผมเคยเรียนฟัรฎูอีนจบชั้นสูงสุดมาแล้ว ดังนั้นผมจึงพอจะมีความรู้ทางศาสนาอยู่บ้าง ขอบเขตระหว่างชาย-หญิงในอิสลามผมก็รู้ดีแม้จะรักษาไว้ไม่ค่อยได้ก็ตาม(อัซตัฆฟิรุลลอฮฺ) ถึงอย่างนั้นผมก็รู้สึกไม่พอใจเป็นการส่วนตัวกับมุสลิมะฮฺที่เอารูปเปิดเผยเอาเราะฮฺของตัวเองมาลง  อาจเป็นเพราะผมมีน้องสาวด้วยล่ะมั้ง  ผมรู้สึกว่าถ้าน้องสาวผมทำอะไรอย่างนี้ ผมจะต้องยอมไม่ได้แน่ ๆ ...มันเป็นการทำให้ตัวเองดูไร้ค่าเกินไป  แต่สำหรับมุสลิมะฮฺที่คลุมศีรษะเรียบร้อย ตอนนั้นผมคิดว่าก็โอเคนะ เอ้อ ยอมรับก็ได้ ว่าผมชอบชมคอลเลกชั่นของพวกเธอ ยังแวะแซวอยู่บ่อย ๆ ด้วยซ้ำ ก็พวกเธอนำเสนอตัวเองซะขนาดนั้น..ผมก็ผู้ชายน่ะ อีมานก็ไม่ได้จะสูงอะไร จะอดใจไม่มองยังไงไหว(อัซตัฆฟิรุลลอฮฺ)

                จนวันหนึ่ง  ผมเข้าไปร้านเกมหน้ามหา'ลัยเหมือนปกติ และก็เที่ยวชมคอลเลกชั่นภาพของคนโน้นคนนี้เหมือนเช่นเคย  จนกระทั่งรู้สึกว่าได้ยินคำว่า 'สาวมุสลิม' 'โพกผ้า' หรือคำอะไรทำนองนี้อยู่สองสามครั้งจากคนที่ใช้คอมถัดไปประมาณ 2 เครื่อง หันไปดูเห็นเป็นผู้ชายสามคนที่ใช้คอมเรียงกัน เลื่อนเก้าอี้มานั่งรวมกันที่คอมเครื่องเดียว ผมทำทีเดินไปเข้าห้องน้ำแล้วแอบชำเลืองมองคอมที่พวกเขารุมกันดูอยู่...รู้สึกเหมือนเลือดวิ่งไปทั้งตัว เมื่อเห็นเป็นHi5ของมุสลิมะฮฺคนหนึ่งในชมรมมุสลิมของผมเอง
                ผมเดินกลับมานั่งที่ตัวเอง เปิดหาHi5 ของเธอคนนั้น แล้วก็เจอ...เธอไม่ได้ถอดฮิญาบนะ ทุกภาพของเธอมีฮิญาบคลุม  แต่เธอก็แสดงท่าทางอย่างรีแล็กซ์เต็มที่ ขณะดูภาพเธอผมพยายามเงี่ยหูฟังผู้ชายกลุ่มนั้นไปด้วย พวกมัน(ขอใช้คำนี้)วิพากษ์วิจารณ์แต่ละรูปอย่างคึกคะนอง ถ้าผมจับใจความไม่ผิด...พวกมันตามลิ้งค์มาเจอHi5ของเธอโดยบังเอิญ และจำได้ว่าเป็นผู้หญิงร่วมมหาลัยที่มันไม่เคยมีโอกาสได้มองเห็นบุคลิกอื่นๆของเธอ ภาพต่าง ๆ ที่เห็นจึงเป็นที่น่าสนใจ
ผมพยายามเปิดหารูปให้ตรงกับคำอธิบายแว่ว ๆ แล้วดูไปพร้อม ๆ กับพวกมัน ...จนกระทั่งถึงภาพหนึ่งที่เธอใส่ชุดลำลอง และลมพัดแรง...ผ้าที่โบกพลิ้วทำให้เห็นสัดส่วนของเธออย่างชัดเจน และพวกมัน...อัซตัฆฟิรุลลอฮฺ พวกมันวิจารณ์สัดส่วนของเธอด้วยคำพูดที่...ที่มนุษย์ที่มีการศึกษาไม่น่าจะพูด ผมไม่กล้าบอกพวกคุณ จะเคยเลวแค่ไหนผมก็พูดคำแบบนั้นไม่ได้ เอาเป็นว่าถ้าคนที่ถูกพูดถึงเป็นน้องสาวผม พวกมันต้องถูกชกปาก!
                เสียงหัวเราะของพวกมันทำให้ผมรู้สึกสมเพชตัวเองขึ้นมา...แล้วเธอคนนั้นไม่ใช่น้องสาวร่วมสายเชือกแห่งอิสลามของผมหรือไง  ทำไมผมถึงยอมให้เธอถูกทำลายเกียรติได้ถึงขนาดนั้น "เธอทำลายเกียรติของตัวเธอเองต่างหาก"ผมพยายามหาเหตุผลให้ตัวเองพ้นผิด แต่ท้ายสุดจิตใต้สำนึกผมก็บอกตัวเองว่า...ผมไม่ใช่มุสลิมีนที่เข้มแข็งพอจะปกป้องเกียรติของพี่น้องมุสลิมะฮฺของผมเองได้...ผมจากร้านเกมมาในวันนั้นด้วยความอ่อนแรง และยังไม่ได้กลับไปอีกเลยจนกระทั่งวันนี้

                เหตุการณ์ครั้งนั้นเป็นจุดเปลี่ยนหนึ่งในชีวิตผมเลยทีเดียว  ผมรู้ถึงความอ่อนแอของตัวเอง และความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องกำจัดมัน ผมหันมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง และตัดสินใจเขียนจดหมายไปเตือนเพื่อนมุสลิมะฮฺคนนั้น ไม่รู้ว่าเธอจะเชื่อผมมั้ย? แต่ผมถือเป็นหน้าที่ของตัวเองที่จะต้องบอกเธอ และพี่น้องมุสลิมะฮฺคนอื่น ๆ ของผมด้วย...นั่นคือเหตุผลที่ผมเขียนจดหมายฉบับนี้มาถึงพวกคุณ
                เชื่อผมเถอะ...พี่น้องมุสลิมะฮฺของผม  ผมเป็นผู้ชาย ผมรู้ดีว่าในขณะที่พวกคุณแอบรู้สึกดีกับคำชม คำแซวของพวกผู้ชายที่ทิ้งไว้ให้กับรูปของพวกคุณตามอินเตอร์เน็ต  พวกผู้ชายเขาคิดอะไรไปไกลแค่ไหน
เชื่อผมเถอะว่า... "มุสลิมะฮฺ" คือผู้หญิงประเภทเดียวที่ยังเหลือเกียรติให้ผู้ชายต้องเกรงใจ ดังนั้นอย่าทำลายเกียรติของพวกคุณเอง  โปรดรู้เถอะว่าสำหรับมุสลิมีนที่ยังมีสติดีนั้น หากเขาจะต้องเลือกใครสักคนเข้ามาเป็นแม่ของลูกเขา   คนที่ถูกเลือกจะต้องไม่ใช่พวกคุณ...ผู้หญิงที่ทำให้ตัวเองเป็นของสาธารณะ!

 ด้วยความเป็นห่วงจากใจจริง
พี่ชาย(ร่วมสายเชือกอิสลาม)ของคุณ




From : Fwd mail


Digg Google Bookmarks reddit Mixx StumbleUpon Technorati Yahoo! Buzz DesignFloat Delicious BlinkList Furl

0 comments: on "จดหมายจากมุสลิมีนคนหนึ่ง...ถึงมุสลิมะฮฺที่มีรูปตัวเองอยู่ในอินเตอร์เน็ต"

แสดงความคิดเห็น